คาเฟ่เกาหลี โซล 2023

คาเฟ่เกาหลี โซล 2023

เมื่อประเทศเปิดเต็มประเทศ หนึ่งในประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุดคือเกาหลีใต้ เลยจะมาขออัพเดตคาเฟ่เกาหลี โซล 2023 สไตล์มินิมอลสุดหัวใจ ไปเกาหลีต้องเช็คอิน! เรียกได้ว่าหลังจากหายไปนานกว่า 2 ปี เกาหลีก็มีร้านกาแฟน่ารักๆเปิดใหม่เยอะมาก เกาหลีทำให้ฉันปวดหัวจริงๆ ถ่ายรูปมุมไหนคะ? จะแต่งตัวยังไงก็ดูดี เป็นเมืองแห่งร้านกาแฟอย่างแท้จริง ใครมีแพลนไปเกาหลี ติดตามรายชื่อคาเฟ่เกาหลีในโซล อัพเดทปี 2023 ได้เลย!

คาเฟ่เกาหลี โซล 2023 teddys oven

คาเฟ่เกาหลี โซล 2023 เริ่มต้นร้านกาแฟแห่งแรกด้วย Teddy Oven คาเฟ่เปิดใหม่ ที่โดดเด่นคือตุ๊กตาหมีที่หลายๆ คนชื่นชอบ รวมถึงการตกแต่งร้านที่ดูอบอุ่นและน่ารัก ตัวอาคารตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองอ่อน เมื่อโดนแสงแดดยามบ่ายก็ยิ่งน่ารักยิ่งขึ้นไปอีก จำหน่ายทั้งของว่างและเครื่องดื่ม มีเมนูให้เลือกค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะร้านเบเกอรี่อาจจะต้องเร่งรีบสักหน่อย เพราะของบางอย่างขายหมดเร็วมาก

C.Through Cafe

สำหรับคนรักลาเต้อาร์ต ร้านนี้คือ C.Through Cafe ร้านนี้โดดเด่นด้วยเมนูลาเต้อาร์ตที่สวยงาม เรามีบาริสต้าผู้ชำนาญในการทำแก้วแต่ละแก้ว นอกจากนี้ขนมของเขายังน่ารักมากอีกด้วย ถือเป็นเอกลักษณ์ของร้าน แอบกระซิบว่าบาริสต้าร้านนี้หล่อทุกคนเลย สาวๆต้องกรี๊ด..

cafe layered

Cafe Layered คาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส แนววินเทจนิดๆ ที่ย่านยอนนัมดง เป็นร้านที่มาแรงมากคนรอหน้าร้านเยอะมาก ตัวร้านเป็นอาคารอิฐแดง ตัดกันกับประตูและหน้าต่างสีขาว และไม่ใช่แค่หน้าร้านเท่านั้นที่สวย ในร้านสามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม ร้านมี 2 ชั้น คุณสามารถนั่งคนเดียว นั่งเป็นกลุ่ม และทำงานก็ได้ ของหวานทั้งหมดมีทั้งเค้ก เบเกอรี่ และของหวานทั้งหมดไม่หวานหรือมันเยิ้มเกินไป

Old Ferry Donut

เดินต่อไปจนถึงร้าน Old Ferry Donut ร้านสวยน่ารัก แค่เห็นหน้าร้านก็หลงรักแล้ว โดนัทที่นี่มีให้เลือกหลายสไตล์ตั้งแต่ครีมทีรามิสุ ไปจนถึงเค้กครีมสดพร้อมผลไม้ด้านบน นอกจากนี้ยังมีชาเขียวมัทฉะ เนยถั่ว ทีรามิสุ ครีมบรูเล่ มะพร้าว ราสเบอร์รี่ และอบเชยแอปเปิ้ล และอีกมากมาย มีมุมนั่งเล่นค่อนข้างเยอะ ไปเช็คอินกันเถอะ

mooni cafe

ร้านกาแฟยอดนิยมอีกแห่งสำหรับคนเกาหลีคือ มูนิคาเฟ่ เป็นร้านสวยสไตล์วินเทจ ขาวสะอาด ให้ความรู้สึกเกาหลีสุดๆ ร้านมีทั้งหมด 3-4 ชั้น เป็นร้านที่คนเกาหลีชอบมาถ่ายรูปกันมาก แต่งกายแบบมินิมอล ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ราคาอาจจะสูงนิดหน่อย แต่ถ้าเทียบกับในรูปถือว่าคุ้ม!

Pink Pool Cafe

Pink Pool Cafe คาเฟ่สุดน่ารักในโทนสีชมพูที่ตั้งอยู่ในย่านเมียงดง คาเฟ่อยู่ชั้นบน และมาในธีมสระว่ายน้ำ ให้ความรู้สึกเป็น Rooftop หรือใครๆ ก็สามารถเลือกนั่งภายในร้านได้ มีเมนูเบเกอรี่หลากหลาย ทั้งเค้ก สโคน ชีสเค้ก หรือเมนูเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ชาเขียว และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ใครที่ชอบคาเฟ่สีชมพูหวานแหววแบบนี้ต้องแวะมา

London Bagel Museum

ใครที่มาเกาหลีในช่วงนี้ไม่สามารถแวะ London Bagel Museum ได้ เพราะเป็นร้านเบเกิลที่คนเกาหลีนิยมทานกันมากในช่วงนี้ ทางร้านมีเบเกิลหลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้งคาวและหวาน ทานเดี่ยว หรือ เติม ทางร้านมีครบ ตั้งแต่เปิดร้านก็มีคนเยอะมาก และนอกจากเบเกิลจะอร่อยแล้ว ตัวร้านเองก็ตกแต่งอย่างสวยงามและให้ความรู้สึกเป็นมืออาชีพมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องแวะหากไปเกาหลี!

Lowide Coffee

ต่อด้วยคาเฟ่น่ารักๆ อีกร้าน Lowid Coffee เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ยอดนิยมที่คนเกาหลีมักจะไปถ่ายรูป เช็คอิน และโพสต์ลงโซเชียลกันบ่อยๆ ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปสาธารณะซึ่งอยู่ที่ระเบียงและบันไดด้านหน้าร้าน บอกเลยว่าอร่อยมาก เมนูกาแฟและของหวานก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ไปเกาหลีต้องมาร้านนี้!

33apartment

33apartment cafe เป็นร้านกาแฟบรรยากาศดี และได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลี เปิดมาหลายปี แต่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ ร้านเป็นตึกริมถนนในซอย แต่หน้าร้านก็มีคนมาเช็คอินถ่ายรูปตลอด ส่วนเมนูของหวานและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน บอกเลยว่าร้านนี้มีเสื้อผ้าแนวสตรีทเยอะมาก คุณต้องแวะมา!

Basket Twelve

มาเช็คอินกันที่คาเฟ่เล็กๆ น่ารักอีกร้าน Basket Twelve คาเฟ่ใกล้สถานีอังกุก ทางออก 3 กัน แม้ว่าคาเฟ่นี้จะมีแค่บูธเดียวแต่การตกแต่งก็ออกมาน่ารักมาก ทางร้านเน้นโลโก้เป็นสีเขียว บอกเลยว่าภาพถ่ายออกมาดูเท่ ชิค ไม่ซ้ำใคร มีทั้งกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม เจ้าของร้านก็น่ารัก บอกเลยว่าห้ามพลาด

บทความแนะนำ

10 ที่พักเกาหลี 2023

10 วัดน่าเที่ยวในเกาหลี